Review V-Box IIOT Gateway

Last updated: 19 ก.ย. 2562  |  6773 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Review V-Box IIOT Gateway

     

       V-Box ตัวหนึ่งสามารถเชื่อมต่อกับ PLC แบรนด์ดังได้หลากหลายยี่ห้อ Mitsu ,Siemens ,Omron ,Allan Bradley ... Etc เจ้าตลาดทั่วไป ถ้าแค่นี้คงไม่น่าสนใจ แต่มันดันมี Free Server Service ที่ไม่ธรรมดาเอาซะเลย เจ้าตัว Server Service เนี่ยเค้าเรียกว่า ระบบ V-Net

        *** ในส่วนนี้ ขอข้ามเรื่อง IIOT ไปก่อนละกัน เพราะเชื่อว่าหลายท่านเข้าใจมาแล้ว

       V-Net System มองเป็นภาพกว้างๆก็เหมือนโปรแกรม SCADA Software Maker ทั่วไป ที่อัศจรรย์ กว่าคือมัน base on web!!!! หมายความว่า การเขียน หรือการเปิดดูโปรแกรมทั้งหมด ทำผ่านเว็บไซท์ ด้วยพลังของ HTML5 สามารถรังสรรค์ได้อย่างมากมาย

      V-BOX ตัวนี้มองผิวเผินคงไม่มีอะไรน่าสนใจเหมือนกับ Modbus Gateway ทั่วไป แต่ถ้ามองฟังก์ชั่นที่แถมมาฟรี กับราคาที่ไม่น่าทำได้ก็คงต้องตั้งใจจดจ่อกันซะหน่อย ส่วนระบบภายใน เอาไว้บทต่อไปจะรีวิวให้ดู เพราะเนื้อหาเยอะ

สรุปสั้นๆง่ายๆ V-Box คือ Hardware เชื่อมต่อ PLC หรืออุปกรณ์ที่มี Comunication แล้วส่งต่อข้อมูลจากอุปกรณ์ไปยัง Cloud ซึ่งฟรีและมีระบบ V-Net ทำหน้าที่เหมือนโปรแกรมสกาด้าน้อยๆ สร้าง Graphic , Trend Graph ,AlarmView ,Control ได้หมด ยังมีฟังก์ชั่นแจ้งเตือนผ่านเมล์ ดึงข้อมูลเป็น csv file ได้ด้วย ที่สำคัญสุด คือฟรี แค่ซื้อ V-BOX พอจบ

ราคาเริ่มต้น 9000บาท สำหรับระบบ WiFi ,2Comport หน้าตาตามรูป ปรึกษาก่อนสั่งซื้อได้ ไม่มีปัญหาครับ

บริษัท ซิกม่า ไดรฟ์ ออโตเมชั่น จำกัด

464/256 ถ.ปัญญาอินทรา แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510

Tell : 02-227-0394  , Mobile Phone : 087-4264478

Fax : 02-227-0394

E-Mail : sigmadrive.automation@gmail.com

Official Website : www.sigmadriveautomation.com

 

สราวุธ ขุมทอง

2019-07-27

 https://sarawutdev.wordpress.com 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้