Wecon V-BOX MQTT Via LUA SCRIPT

Last updated: 24 ธ.ค. 2562  |  5779 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Wecon V-BOX MQTT Via LUA SCRIPT

การ Config V-Box เพื่อใช้งาน MQTT PROTOCOL ผ่าน Web Broker CLOUD MQTT โดยการใช้ Lua Script

ในส่วนนี้ขออนุญาติลัดขั้นตอน ส่วนของการ Add V-Box บน V-Net และการสมัคร CLOUD MQTT นะครับ เริ่มจากการเลือก V-Box ที่มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ Control เรียบร้อยแล้ว จากนั้นไปที่ Edge Calculation เพื่อเพิ่มสคริปการทำงาน

ทำการเขียนสคริปและกำหนดการทำงานทุกๆวินาที

สังเกตว่า วงกลมแดงซ้ายมือ คือ Device List ที่เรา Add มาใน V-Box นะครับ ส่วน วงแดงขวาบน คือส่วนของ CLOUDMQTT เมื่อเราสมัครผ่านแล้ว เราจะได้ข้อมูลส่วนนี้มาครับ ส่วนของวงกลมขวาล่างคือการกำหนด Publish ข้อมูลจาก Device List ไปบน Web Broker

เมื่อข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ก็มาเช็คที่ฝั่งของ Web Broker กันก็จะเห็นตามรูปครับ ความเร็วถือว่าเร็วตามเน็ตเลย ผมกำหนดไว้ 1วินาที ก็ส่งรัวๆมาเลยตาม Config 

ในส่วนอื่นๆ หลังจาก Publish แล้วเราสามารถนำไปประยุกต์ได้หลากหลายมาก เนื่องจาก Web Broker ถือว่าเป็น OPC Online ตัวหนึ่งเช่นกัน ใครถนัดด้านไหนก็สามารถประยุกต์ใช้ได้ตามสะดวก Line Notification, Web Service เป็นตัน

บทความหน้าจะนำไปใช้ใน Wonderware INTOUCH โดย Config ที่ SMC(System Management Console) ของ Wonderware เองเลย ซึ่งง่ายมากๆ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้